Press "Enter" to skip to content

คุณผู้ชาย ยังต้องใช้ ‘Aftershave’ หลังโกนหนวดอยู่รึเปล่า ?

คุณผู้ชาย ยังต้องใช้ 'Aftershave' หลังโกนหนวดอยู่รึเปล่า ?

ไม่ใช่ผู้ชายทุกคนที่จะรักความเนี๊ยบ หรือดูแลผิวหน้าตัวเองหลังจากโกนหนวด แต่คุณผู้ชายส่วนใหญ่ที่ไม่อยากให้การโกนหนวดเป็นการสร้างบาดแผลจนทำให้ผิวหน้าดูไม่หล่อเหลาก็มักจะใช้ตัวช่วยที่เรียกว่า Aftershave ซึ่งยังมีข้อสงสัยอยู่เหมือนกันว่ามันจำเป็นต้องใช้หลังจากที่โกนหนวดเสร็จจริงๆ หรอ ?

Aftershave คืออะไร ?

‘Aftershave’ เป็นของเหลวที่มีคุณสมบัติช่วยป้องกันการติดเชื้อที่อาจเกิดได้หลังจากการหนวด เพราะบางครั้งก็มักจะเผลอมือโกนผิดทิศทำให้บริเวณที่ถูกโกนมีแผลเล็กๆ ไม่น่ามอง หนำซ้ำใบมีดที่ใช้ไม่สะอาด จนทำให้แผลเกิดสกปรกจนเกิดการติดเชื้อได้ในที่สุด การใช้งาน คือ ชโลมไปให้ทั่วบริเวณที่โกนหนวด อีกทั้งใน Aftershave ยังมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์จึงสามารถช่วยยับยั้งเชื้อที่ไม่พึงประสงค์ได้

Aftershave กับการใช้งานที่เปลี่ยนไป

ทุกวันนี้ Aftershave ไม่ได้มีหน้าที่แค่ช่วยลดการติดเชื้ออีกต่อไปแล้ว แต่ยังถูกใช้ในลักษณะของโลชั่น หรือเป็นเจลที่ช่วยในการบำรุงผิวหลังจากที่คุณหนุ่มๆ โกนหนวด มีกลิ่นหอม น่าใช้ ซึ่งในบางแบรนด์ Aftershave ก็ถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดเดียวกับน้ำหอม โดยเน้นไปยังกลิ่นที่ดึงดูดความสนใจของเพศตรงข้าม ทั้งยังมีแบบ Alcohol Free สำหรับผู้ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย

Aftershave ยังจำเป็นอยู่รึเปล่า ?

ถ้าถามถึงความจำเป็นว่าจะต้องใช้ Aftershave หลังจากที่โกนหนวดรึเปล่า ก็คงต้องบอกว่าไม่ในแง่ของการปกป้อง เพราะเดี๋ยวนี้ หากเราเกิดมีแผลหลังจากโกนหนวดก็สามารถใช้ยาล้างแผล หรือ Hydrogen Peroxide มาชโลมเพื่อฆ่าเชื้อได้ ซึ่งมีราคาถูกกว่าหลายเท่าตัว แต่หากเราคิดว่าการโกนหนวดอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิว แล้วต้องการผลิตภัณฑ์ที่จะมาช่วยดูแลเพิ่มเติมก็ไม่ได้ห้ามไม่ให้ใช้ Aftershave ขึ้นอยู่ที่ความสะดวกของแต่ละคน

More from ข่าวMore posts in ข่าว »

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า