Press "Enter" to skip to content

บทวิเคราะห์ ราคาทอง ภาคบ่าย 7 สิงหา 2561

ราคาทองคําช่วงเช้าแกว่งตัวในกรอบแคบ โดยการฟื้นตัวขึ้นของราคาทองคํายังคงถูกจํากัด แม้สหรัฐจะรื้อฟื้นมาตรการคว่ำบาตรต่อภาคการเงิน และอุตสาหกรรมของอิหร่าน แต่จะเห็นว่าสินทรัพย์เสี่ยงอย่างตลาดหุ้นเอเชียยังสามารถปรับตัวขึ้นได้ตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้ รับแรงหนุนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น รวมถึงนักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้น ส่งผลให้ทองคํายังไม่ได้รับอานิสงส์เชิงบวกจากประเด็นดังกล่าว

นอกจากนี้นายเลียม ฟ็ อกซ์ รมว.การค้าระหว่างประเทศของอังกฤษ ระบุว่า โอกาสที่อังกฤษจะประสบความล้มเหลวในการทํา ข้อตกลงนั้นเบร็กซิทนั้นอยู่ในระดับสูงถึง 60% เนื่องจากคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) มีท่าทีที่ไม่ต้องการประนีประนอมกับอังกฤษ เป็นปัจจัยกดดันสกุล เงินปอนด์และยูโรให้อ่อนค่าลงต่อเนื่อง หนุนดัชนีดอลลาร์ให้ทรงตัวในระดับสูง และเป็นปัจจัยกดดันราคาทองคําในระยะนี้ สําหรับวันนี้ ติดตามการ
เปิดเผยตําแหน่งงานว่างเปิดใหม่ (JOLTS Job Openings) และการสํารวจความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจจาก IBD/TIPP ของสหรัฐ

ด้านปัจจัยทางเทคนิค ประเมินว่า หากราคาทองคําปรับตัวลงมาพอเข้าใกล้โซนแนวรับ 1,200-1,193 ดอลลาร์ต่อออนซ์ อาจมีแรงดีดกลับสั้นๆ เบื้องต้นอาจต้องระวังแรงขาย กลับลงมาอีกครั้งหากราคายังไม่มีแรงซื้อมากพอหรือมีปัจจัยใหม่มาดันราคาขึ้น โดยประเมินแนวต้านที% 1,222-1,237 ดอลลาร์ต่อออนซ์ แนะนํากลยุทธ์ การลงทุน รอจังหวะการเข้าซื้อโดยอาจใช้บริเวณแนวรับ 1,200-1,193 ดอลลาร์ต่อออนซ์ และตัดขาดทุนหากหลุด 1,193 ดอลลาร์ต่อออนซ์ลงมา สําหรับนักลงทุนที่ถือทองคําอยู่แนะนําทยอยขายตั้งแต่ราคา 1,222-1,237 ดอลลาร์ต่อออนซ์ขึ้นไป ที่มา ylgbullion

>> ราคาทองวันนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า